Thông tin tổng quát nhất về vòng bi ô tô - Vòng Bi BQB

Thông tin tổng quát nhất về vòng bi ô tô

bí quyết tăng tuổi thọ vòng bi

Vòng bi xe ô tô là thiết bị bắt buộc phải có cho chuyển động tròn của bánh xe. Chúng giúp giảm ma sát của bánh, giúp hệ thống chuyển động hoạt động trơn tru. Vòng bi gặp trục trặc sẽ dẫn đến hiệu suất hoạt động của bánh xe kém đi gây tiên tốn nhiên liệu, hư hại hệ thống.

Thay thế lắp đặt vòng bi ô tô
Thay thế lắp đặt vòng bi ô tô

Ô tô thường hoạt động ở bên ngoài môi trường, thường xuyên di chuyển nên vòng bi cho ô tô cần đáp ứng được các tiêu chi: tốc độ cao, hiệu suất lớn, tuổi thọ bền. Vòng bi có tác dụng giảm bớt sự rung lắc của bánh xe, chống sốc, lệch trục, phân bổ tải trọng một cách hợp lý.

Những loại vòng bi thường sử dụng cho ô tô:

  • Vòng bi côn
  • Vòng bi côn xiên
  • Vòng bi cầu rãnh sâu
  • Vòng bi đũa trụ
  • Vòng bi cắt côn

Các thương hiệu sản xuất vòng bi nổi tiếng là SKF, NTN, TIMKEN, Koyo …Từ lâu sản phẩm vòng bi SKF đã được sử dụng nhiều cho trục bánh xe tải. Hiệu suất hoạt động rất ổn định, hầu như không cần phải thay thế.

Vòng bi xe tải SKF được sản xuất sẵn, bít kín và tra dầu mỡ trong thời gian sử dụng. Các thiết bị trục bánh xe tải của SKF trang bị một thiết kế tổ hợp trọng lượng nhẹ, giúp loại trừ các lỗi trong việc lắp ráp và điều chỉnh là nguyên nhân của hầu hết các hư hỏng vòng bi sớm. Kết quả là vòng bi hầu như không yêu cầu bảo trì và có tuổi thọ phục vụ tuyệt vời.

Vòng bi côn xe tải SKF

Có thiết kế đổi mới và các thành phần tốt nhất, vòng bi con lăn dạng côn TQ-Line của SKF chống sốc, rung, lệch trục và nhiễm bẩn chất bôi trơn mà thường dẫn đến hư hỏng trong các vòng bi thông thường.

So với thiết kế thông thường, vòng bi con lăn dạng côn TQ-Line của SKF có số lượng các con lăn lớn hơn — một dạng hình học tối ưu hóa cho phép tăng khả năng chịu tải, phân bố tải đều hơn và có tuổi thọ phục vụ lâu hơn và không gặp hỏng hóc.

Xem thêm: Cách tính tuổi thọ của vòng bi

Khi nào cần thay thế vòng bi ô tô?

Khi gặp tình trạng bánh xe lỏng, không cân thì nguyên nhân có thể là: Bánh xe lắp không cân có thể gây ra tình trạng này. Tuy nhiên theo các chuyên gia, sự rung tay lái thường xảy ra khi bánh bị lỏng hoặc đảo có thể vòng bi ở trục bánh đã bị hư hại. Đối với phần lớn những chiếc xe hiện đại, vòng bi được thiết kế với tuổi thọ có thể kéo dài hết vòng đời xe. Tuy nhiên một số trường hợp hãn hữu (tai nạn, đi vào khu địa hình gập ghềnh) có thể khiến bi bị mòn hoặc vỡ nhanh hơn.

Điểm thứ 2 là khi di chuyển qua các địa hình gồ ghề, trục các-đăng có thể bị va đập và cong vênh, khiến cho xe rung ở tốc độ tăng dần, trường hợp này có thể do vòng ô tô đã mòn và cần được thay mới.

Xem thêm:

 

CÔNG TY TNHH XNK VÀ TM BQB VIỆT NAM

Địa chỉ: Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0915658991

Email: nguyendu.bqbvn@gmail.com

Website: www.bqb.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0915.658.991